Kinh doanh vé máy bay theo mô hình truyền thống vẫn đang được áp dụng rộng rãi tuy nhiên để thành công các đại lý cũng cần chú ý đến những yếu tố dưới đây:

Bạn chọn kinh doanh truyền thống hay online?

Tâm lý khách hàng

Khi tiêu dùng dịch vụ khách hàng có xu hướng tìm đến những đại lý vé máy bay có trụ sở hoặc văn phòng cùng với khu vực của khách hàng sinh sống.  Vì vậy, phạm vi giao dịch chỉ diễn ra xung quanh khu vực trong tỉnh thành hoặc khu vực. Điều này khiến cho các đại lý vé máy bay truyền thống muốn mở rộng được phạm vi kinh doanh thì đòi hỏi phải có mạng lưới các văn phòng đại diện và rộng lớn hơn, khiến cho chi phí kinh doanh đẩy lên cao.

Thói quen của khách hàng đang thay đổi

Khách hàng ngày càng có ít thời gian để thực hiện các giao dịch trực tiếp, thay vào đó họ dành nhiều thời gian online hơn. Do đó, kinh doanh vé máy bay theo mô hình truyền thống  hạn chế dần các cơ hội tiếp cận của các đại lý du lịch truyền thống đối với khách hàng.

Dù bạn chọn phương thức kinh doanh nào thì đều cần lấy khách hàng làm nền tảng kinh doanh.

Phụ thuộc vào độ tuổi

Độ tuổi của những người ra quyết định tiêu dùng vé máy bay có xu hướng trẻ hơn. Trước đây những người có vai trò quyết định về tài chính thường là những người ra quyết định mua vé máy bay trong mỗi gia đình, cơ quan hay tổ chức nào đó. Tuy nhiên, hiện nay xu hướng này dần thay đổi, những người trẻ tuổi thường am hiểu hơn về công nghệ và khả năng tập hợp thông tin thị trường nhanh hơn thường là những người ra quyết định cuối cùng về việc mua các sản phẩm của đại lý vé máy bay.

Trước khi bắt đầu khinh doanh vé máy bay theo mô hình truyền thống, cần nắm vững được những nguyên tắc trên để có những định hướng phù hợp phát triển kinh doanh và mang lại lợi nhuận cao.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa đại lý vé máy bay truyền thống và đại lý vé máy bay trực tuyến