Đại lý cấp 2 cho các hãng bay khác nhau thì lợi nhuận có khác nhau

0
202

Tất nhiên là đối với từng hãng bay khác nhau thì những chính sách chia các lợi nhuận dịch vụ và hoa hồng cũng khác nhau, vậy cụ thể là khác nhau ở những điểm nào thì hãy tìm hiểu xem một số hãng bay cụ thể của nước ta như Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Jetstar là như thế nào nhé!

Từng hãng bay khác nhau thì những chính sách chia các lợi nhuận dịch vụ và hoa hồng cũng khác nhau

Giá vé máy bay Vietnam Airlines đã bao gồm tất cả các loại phí, thuế, trong đó có 1 mục phí dịch vụ (phí tiện ích) là 50 nghìn đồng/lượt/khách cho vé hạng thường và 90 nghìn đồng/lượt/khách cho vé hạng thương gia. Khi bắt đầu kinh doanh vé máy bay, đại lý cấp 2 sẽ không phải trả phí này, giá vé mà đại lý cấp 1 thu sẽ chỉ là giá net mà thôi.

Đại lý cấp 2 sẽ tự cộng thêm phí dịch vụ để bán vé cho khách hàng, chẳng hạn nếu tính bằng giá tổng trên website của Vietnam Airlines là 1 triệu đồng, giá net là 950 nghìn đồng, đại lý cấp 2 sẽ lãi 50 nghìn đồng. Tính phí dịch vụ bao nhiêu thì sẽ lãi bấy nhiêu, quan trọng là đại lý cấp 2 tìm được mức tính sao cho vừa có lợi nhuận cao vừa làm hài lòng khách hàng.

Khác với Vietnam Airlines, giá vé máy bay của Jetstar chưa bao gồm phí dịch vụ, nghĩa là giá vé online và ra mã đặt chỗ là 1 triệu đồng thì giá thanh toán thực tế sẽ phải cao hơn. Chẳng hạn nếu thanh toán bằng thẻ code, khách hàng sẽ phải trả thêm 55 nghìn đồng/chặng/khách; nếu thanh toán trực tiếp tại văn phòng của Jetstar sẽ mất 65 nghìn đồng phí dịch vụ.

Vé máy bay Jestar giá rẻ

Tuy nhiên thông thường đại lý cấp 1 sẽ thu phí dịch vụ từ đại lý cấp 2 thấp hơn mức này, chẳng hạn chỉ 5 nghìn đồng/khách/chặng. Người bắt đầu kinh doanh vé máy sẽ tự cộng thêm phí dịch vụ thích hợp

Tương tự như Jetstar, giá vé máy bay Vietjet Air cũng chưa bao gồm phí dịch vụ. Với chuyến bay có giá vé 1 triệu đồng, khi thanh toán bằng thẻ code sẽ bị tính phí thêm 55 nghìn đồng, thanh toán trực tiếp tại văn phòng hãng là cộng thêm 85 nghìn đồng. Do đó, sau khi được đại lý cấp 1 báo giá và phí dịch vụ (thấp hơn phí dịch vụ của hãng), đại lý cấp 2 sẽ tự cân đối phí dịch vụ thực tế báo cho khách hàng. Mức chênh lệch giữa phí dịch vụ của đại lý cấp 1 và phí dịch vụ thực tế tính cho khách chính là lợi nhuận cho người bắt đầu kinh doanh vé máy bay.