Group bán hàng là một trong các công cụ hiệu quả khi triển khai bán hàng trên Facebook, nó có thể kết hợp với tài khoản cá nhân để gia tăng thêm cơ hội bán hàng cho bạn.

Ưu điểm của Group chính là bạn có thể hướng tới các đối tượng khách hàng bởi các thành viên tham gia nhóm thường là tập hợp người cùng chung sở thích, cùng trường học, nơi làm việc hay có chung nhu cầu mua bán.

Đối với Group bán hàng riêng

– Tên của Group nên gắn liền với sản phẩm, dịch vụ và ngành nghề bạn kinh doanh như Hội thích làm đẹp tự nhiên, Hội yêu điện thoại Samsung,…

– Với các Group bán hàng, bạn nên để ở chế độ nhóm mở (Open) để mọi người có thể tìm nhóm hoặc nhìn thấy các nội dung bài đăng trên Group kể cả khi chưa tham gia nhóm.

– Tạo ảnh bìa cho Group bán hàng trong đó có các hình ảnh nổi bật về các sản phẩm, dịch vụ cùng với thông tin liên hệ để mua hàng. Đồng thời bạn đừng quên giới thiệu tài khoản cá nhân hoặc Fanpage bán hàng của bạn.

– Đăng các nội dung bán hàng thu hút đi kèm các hình ảnh chân thực về sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp cùng với đó là thông tin có ích cho khách hàng, tư vấn hoặc trợ giúp, trả lời các thắc mắc của khách hàng về dòng sản phẩm, dịch vụ.

– Đăng 1 đến 2 bài/ngày vào các thời điểm thích hợp nhất để đăng bài (8 – 9h, 11 – 12h, 16 – 17h và 20 – 22h).

– Có quy định cụ thể đối với các thành viên trên Group như hạn chế hoặc cấm các thành viên đăng bài không liên quan hay spam trên Group.

– Ghim các bài đăng quan trọng lên đầu để các thành viên trong nhóm có thể nhanh chóng cập nhật khi truy cập vào Group bán hàng của bạn, đó có thể là các bài đăng về chương trình khuyến mại, giảm giá sắp tới, nội quy và quy định của nhóm hoặc các bài đăng có lượng tương tác cao.

 

 

– Tạo ra các sự kiện trên Group để kết nối và tăng lượng tương tác với khách hàng như trò chơi có thưởng, tặng quà, khuyến mại hay giảm giá.

 Đối với Group bán hàng bạn tham gia

Bên cạnh việc tạo các Group riêng, bạn nên tham gia các Group có liên quan hoặc Group đăng tin rao vặt.

– Nên lựa chọn các Group có lượng tương tác cao đồng thời liên quan đến ngành nghề, sản phẩm, khu vực và khách hàng mục tiêu bạn hướng đến.

– Đăng tải các bài viết thu hút liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc các thông tin có ích cho các thành viên khác trong nhóm bằng phương pháp thủ công hoặc sử dụng các phần mềm đăng tin rao vặt. Điều đó sẽ giúp bạn trở thành thành viên tích cực và có ích trong Group, từ đó tạo mối quan tâm và tăng tỷ lệ chuyển đổi thành các đơn hàng sau này.

– Lựa chọn thời điểm đăng bài thích hợp đồng thời tuân thủ nội quy, quy định đăng bài của các Group để tránh tình trạng bị cấm (ban) tài khoản. Trong bài viết giới thiệu sản phẩm nên có các link đến trang Facebook cá nhân hoặc Fanpage bán hàng trên Facebook của bạn đồng thời sử dụng các hình ảnh chân thực và thu hút về sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp.

– Tương tác nhanh chóng với các bình luận của các thành viên khác trong Group.

– Sử dụng các chiến lược tag hợp lý các thành viên trong Group vào các bài đăng quan trọng như chương trình khuyến mại, giảm giá hay sản phẩm mới về.

Trên đây là các bước đầu tiên giúp bạn hiểu hơn về Facebook và hướng dẫn bán hàng trên Facebook thông qua Group bán hàng.