Sau khi bạn đã thiết kế một websie bán hàng để cho mọi người biết đến nó, bạn cần phải tối ưu nội dung và từ khóa, khi đã bắt đầu thiết kế website bán hàng nó được gọi là Onpage.

Vậy việc tối ưu website, tối ưu onpage để thân thiện với Google nhất và cũng là thân thiện với người dùng mà số lượng các keyword, link onpage phù hợp với bộ máy tìm kiếm.

Dưới đây là một số thủ thuật tối ưu Onpage mà tôi đúc kết được trong quá trình làm một người SEO.

  1. Tối ưu thẻ Meta Title (Tiêu đề website):

– Đầu tiên là độ dài thẻ của Google thì title chỉ có thể hiển thị với độ dài khoảng từ 60-65 ký tự. Bạn nên tối ưu độ dài trong khoảng đó là thích hợp nhất, nếu không thể tối ưu ngắn được hơn thì có thể chấp nhận tiêu đề title có độ dài là 60-100 ký tự.

– Nên đặt tiêu đề như thế nào, càng nhiều keyword càng tốt?

Với sự thay đổi hiện tại là lâu dài thì việc đặt quá nhiều từ khóa là bạn đã phạm luật keyword stuffing (nhồi nhét keyword) và điều đó sẽ bị phạt khá nặng. Về người dùng thì họ cũng không thích đọc các tiêu đề cũng như nội dung bài viết của bạn luôn.

Bạn nên đặt tiêu đề có nội dung liền mạch, không lặp lại từ khóa lớn hơn 2 lần, key ở tiêu đề nên để ở đầu và key phải có độ phủ trong onpage cao, và  key đó cũng phải có trong thẻ meta description.

dùng page facebook bán hàng
  1. Tối ưu thẻ Meta Description (thẻ mô tả):

– Tối ưu thẻ Meta Description trong các website bán hàng thì đầu tiên là độ dài: Cũng như ở title bạn cần phải chú ý đến độ dài của phần mô tả của kết quả kiếm google thì nó có độ dài từ 170-180 ký tự, bạn hãy tối ưu nội dung mô tả sao cho vừa đủ trong khoảng đó là phù hợp nhất.

– Khi mô tả cần có nội dung liền mạch, cần hướng đến thông tin người đọc. Key cần được đưa lên đầu, và có độ lặp khéo léo ở key  khoảng  2-3 lần.

  1. Tối ưu nội dung, từ khóa, link

Để thiết kế các website chuẩn Seo thì bạn phải tuân theo theo luật đi đầu là thống lĩnh, key ở trong nội dung cũng vậy, bạn cần tính độ ưu tiên từ trên xuống dưới và đi từ trái sang phải của website, Key và link cũng không được nhồi nhét nhiều quá nếu không sẽ phạm tới luật nhồi nhét từ khóa và chính điều đó cũng không thân thiện với người đọc. Bạn hãy cố gắng chăm sóc nội nội dung liên quan bên cạnh các key để nâng cao chất lượng của key và website của bạn nhé.

  1. Tối ưu thẻ Anchor link

– Một link đầy đủ sẽ có dạng như sau: <a title=”[title link]” href=”/[url link]”>[archor text]</a>

– Để có một backlink chất lượng tốt điều đầu tiên bạn cần phải xây dựng một anchor link thật chuẩn và có sự tương đồng với các thẻ title, url link, và các nội dung của link.

– Nếu trong một page của trang website đó có rất nhiều link anchor text có cùng một URL link thì chỉ có link đầu tiên là được chấp nhận thôi nhé.

Chính vì thế mà bạn hãy lựa chọn nội dung có chất lượng tốt nhất cho link đầu tiên nhé!