Bán hàng online thông qua Facebook- Fanpage

0
25

Đấy là những fanpage được thiết kế riêng dành cho những doanh nghiệp, nhãn hiệu và các hoạt động của các tổ chức khác, với mục đích thúc đẩy công tác kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn – đó là lý do mà chúng tôi nhấn mạnh việc bạn chia sẻ thông tin kinh doanh trên trang cá nhân của mình ở mức tối thiểu nhất.

4 xu hướng chung của khách hàng

Với Fanpage của mình, bạn chỉ cần một người đã “thích” trang của bạn thì có thể nhìn thấy được mọi thông tin mà bạn đã và đang cập nhật. Về khía cạnh nào đó, những người đó đã cho bạn một giấy phép thông hành để bạn có thể đưa các thông điệp quảng cáo đến với họ rồi đấy. Đây là một điểm rất quan trọng về vấn đề tiếp thị trực tuyến trong thời đại công nghệ hiện nay – cho phép người dùng có thể tiếp thị hiệu quả hơn so với các hình thức tiếp thị cũ. Nếu bạn đang có một fanpage facebook tức là bạn đã có một công cụ hoàn hảo để có thể tiếp cận được với khách hàng thông qua mạng xã hội.

Cách thức triển khai quảng cáo ở trên fanpage của bạn cũng giống như cách bạn đã làm trên Facebook cá nhân của mình – tức là chia sẻ những hình ảnh, liên kết, thông tin về sản phẩm, về các bài PR và các câu chuyện về doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, cách tốt nhất để bạn có thể dễ dàng tham gia sâu hơn vào cộng đồng facebook và gây được sự chú ý của họ là chia sẻ những thông tin không liên quan trực tiếp đến việc mua bán sản phẩm.

Một trong những cách để gây được sự chú ý của cộng đồng facebook:

–          Cập nhật tin tức về xu hướng thị trường

–          Chia sẻ các hình ảnh vui nhộn, dễ thương, chất lượng cao.

–          Chia sẻ câu chuyện ý nghĩa nhằm nâng cao tinh thần cho người đọc.

–          Những thông tin dễ dàng truyền cảm hứng cho người đọc

–          Các cuộc thăm dò, khảo sát vui.

Mặc dù một số cập nhật không liên quan đến bất kỳ điều gì để giúp bạn tăng độ nhận diện thương hiệu của mình đối với người dùng, tuy nhiên sẽ tạo ra những liên kết bền vững giữa fanpage với những người đã “thích” nó – đây là cách để bạn tăng lượng fan cho fanpage của mình đấy nhé.

Chìa khóa cho việc xây dựng fanpage thành công đó là đừng chỉ đơn thuần quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm – chỉ nên chia sẻ một thông tin một ngày thôi nhé. Quan trọng là bạn phải chắc chắn được rằng sẽ trả lời hết tất cả những comment và duy trì được các cuộc trò chuyện với khách hàng của mình.

Khi một bạn bè ở trên facebook cá nhân của bạn là người đã “thích” fanpage của bạn thì bạn không nên gửi cùng một nội dung lên cả 2 trong cùng một ngày đâu. Phải luôn thay đổi thông điệp truyền thông để đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn luôn mới mẻ.

Lúc đầu, có thể fanpage của bạn sẽ không có hiệu ứng tốt như facebook cá nhân, nhưng quan trọng là bạn vẫn phải đảm bảo nó được cập nhật thông tin thường xuyên thay vì vô tình hay cố tình lãng quên đi nó. Bởi vì, đó là cách để bạn có thể duy trì một lượng khách hàng tiềm năng bằng những chiến dịch marketing mạnh mẽ về sau.

Dưới dây là một số nội dung mà bạn có thể làm ngay:

  • Tạo ra danh sách tất cả gia đình và bạn bè của bạn, thông qua facebook để tìm kiếm email cá nhân của họ. Lưu toàn bộ các thông tin về họ tên và địa chỉ email vào một bảng tính.
  • Tiếp cận với những người những người có email cá nhân hoặc tin nhắn trên facebook. Bạn không cần phải yêu cầu họ mua sản phẩm của bạn mà hãy đơn giản là yêu cầu họ cung cấp thông tin cá nhân của họ bằng nhiều cách khác nhau.
  • Ít ngày sau, yêu cầu bạn bè và người thân của bạn thích fanpage của mình. Bạn không thể gửi một email chung đến tất cả mọi người mà hãy cố gắng bỏ thời gian để “cá nhân hóa” email của bạn đến với từng đối tượng nhé.
  • Vài ngày sau, bạn hãy yêu cầu họ gửi phản hồi về những thông tin mà bạn đã chia sẻ trên nguồn cung cấp dữ liệu (News feed) Facebook của họ. Đừng quên cung cấp các thông tin về nơi mà họ có thể mua được sản phẩm.

Nếu bạn là một người may mắn, chiến dịch tiếp thị này có thể đủ để khiến cho việc doanh nghiệp của bạn thành công chỉ qua một đêm thôi. Tuy nhiên, có thể đơn giản đây chỉ là một lời giới thiệu hay để mở rộng tập khách hàng tiềm năng của bạn và nó sẽ giúp bạn bán được những đơn hàng đầu tiên đấy.