Sự phát triển mạnh mẽ của kinh doanh vé máy bay đã nở rộ phong trào mở đại lý vé máy bay online tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được đúng về việc xây dựng thương hiệu trong kinh doanh vé máy bay online.

xây dựng thương hiệu trong kinh doanh vé máy bay online.

6 ngộ nhận phổ biến về xây dựng thương hiệu trong kinh doanh vé máy bay online:

Nếu một sản phẩm tốt, nó sẽ thành công: Trên thực tế, một sản phẩm tốt cũng dễ dàng thất bại giống như một sản phẩm xấu. Chính vì vậy không phải cứ lĩnh vực nào phát triển mạnh thì đầu tư vào sẽ thành công.

Các sản phẩm mới sẽ hỗ trợ tạo dựng thương hiệu: Nhưng theo các cuộc thăm dò, 80% các sản phẩm mới gánh chịu thất bại ngay sau khi được giới thiệu, hơn 10% khác thất bại trong khoảng thời gian 5 năm đầu.

Các đại lý vé máy bay cấp 1 quy mô lớn luôn thành công trong thiết lập thương hiệu: Hoàn toàn không đúng vì không một công ty, đại lý, phòng vé nào lớn đến mức có thể đứng ngoài các thảm họa thương hiệu và đôi khi chính các công ty nhỏ lại có những ý tưởng tạo dựng thương hiệu sáng tạo và hoạt động bán hàng hiệu quả hơn những công ty lớn.

Những thương hiệu mạnh được xây dựng bằng quảng cáo: Phải nói chính xác hơn là quảng cáo có thể hỗ trợ cho thương hiệu nhưng không thể chỉ cần quảng cáo là có thể xây dựng được thương hiệu cho đại lý vé máy bay. Mặt khác, ngày nay, thương hiệu được xây dựng thông qua rất nhiều cách chứ không chỉ bằng quảng cáo.

Thương hiệu mạnh bảo vệ cho sản phẩm, dịch vụ kinh doanh online: Thực tế, các sản phẩm mạnh hiện nay phải hỗ trợ cho việc bảo vệ thương hiệu vì khi sản phẩm có vấn đề về chất lượng cũng có thể ảnh hưởng đến thương hiệu chung.

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm: Khi vòng đời của sản phẩm ngày càng rút ngắn, thậm chí là chỉ 6 tháng tới 1 năm, thì xây dựng thương hiệu cho sản phẩm không còn phù hợp. Các công ty hiện nay chỉ theo đuổi chiến lược một thương hiệu và xây dựng các thương hiệu con để phân biệt các loại sản phẩm khác nhau.

Ngoài ra, các thương hiệu thường tập trung vào ý tưởng đằng sau sản phẩm thay vì chính sản phẩm đó, xây dựng thương hiệu dựa trên một ý tưởng vững bền của sản phẩm, tồn tại lâu dài qua rất nhiều đời sản phẩm khác nhau.