Chăm sóc và giải quyết mọi thắc mắc, vấn đề của từng khách hàng là một trong những ưu điểm của các đại lý bắt đầu kinh doanh vé máy bay cấp 2 so với đại lý cấp 1 và hãng hàng không.

Chăm sóc và giải quyết mọi thắc mắc, vấn đề của từng khách hàng

Trong mọi ngành kinh doanh hay dịch vụ, khiến khách hàng thoải mái là một trong những bí quyết quan trọng nhất nếu muốn thành công. Để có thể tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng, giúp họ tin tưởng, quay trở lại vào lần sau và thậm chí giới thiệu thêm khách hàng tiềm năng khác, mỗi đại lý dù mới bắt đầu kinh doanh vé máy bay hay đã có thời gian hoạt động lâu dài đều cần sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề, rắc rối, thắc mắc của khách hàng. Dưới đây là những vấn đề mà khách hàng thắc mắc nhiều nhất khi đặt vé qua đại lý.

  1. Sau khi đặt vé, tôi có thể nhận vé máy bay bằng cách nào?

Trả lời: Sau khi đặt vé máy bay qua đại lý cấp 2, khách hàng có thể nhận vé bằng một trong những cách sau:

– Với vé điện tử, khách hàng không cần in ra giấy mà chỉ cần có mã số đặt chỗ và giấy tờ tuỳ thân là có thể làm thủ tục bay. Khách hàng sẽ nhận mã từ đại lý kinh doanh vé máy bay thông qua tin nhắn, email, fax,…

– Với vé in giấy thông thường, khách hàng có thể tới đại lý để lấy theo hẹn hoặc yêu cầu đại lý chuyển vé về tận nhà với mức chi phí thấp.

  1. Tôi cần mang theo những giấy tờ gì khi làm thủ tục bay ở sân bay?

Trả lời: Đa phần hành khách đều biết hoặc chủ động tìm hiểu xem mình cần mang theo giấy tờ tuỳ thân gì khi ra sân bay như hộ chiếu / chứng minh thư nhân dân / thẻ nhà báo / thẻ Đảng viên / thẻ Đại biểu Quốc hội / giấy xác nhận nhân thân có đóng dấu của chính quyền địa phương,…. Tuy nhiên, các đại lý bắt đầu kinh doanh vé máy bay cũng không nên chủ quan, cần chủ động nhắc nhở kỹ khách hàng những điều cần lưu ý trước khi làm thủ tục bay để tránh những tình huống bất ngờ có thể phát sinh vào giờ chót.

  1. Tôi cần có mặt ở sân bay vào lúc nào?

Trả lời: Tuỳ theo quy định của từng hãng hàng không, đại lý kinh doanh vé máy bay cần nhắc khách có mặt tại sân bay đúng giờ để kịp làm thủ tục lên máy bay. Chẳng hạn, nếu đi máy bay của Vietnam Airlines, quầy thủ tục sẽ mở trước giờ khởi hành dự kiến 2 tiếng, đóng quầy trước 30 phút với chuyến bay nội địa và mở quầy trước 2,5 tiếng, đóng quầy trước 40 phút so với giờ khởi hành dự kiến với chuyến bay quốc tế. Nhìn chung, đại lý nên nhắc khách có mặt tại sân bay khoảng 3 tiếng trước khi máy bay cất cánh để kiểm tra hành lý, làm thủ tục, kiểm tra an ninh và có đủ thời gian xử lý những tình huống phát sinh.

  1. Người nhà tôi đang có bầu vậy có thể đi máy bay không?
Người nhà tôi đang có bầu vậy có thể đi máy bay không?

Trả lời: Đây cũng là một trong những câu hỏi từ khách hàng mà các đại lý bắt đầu kinh doanh vé máy bay thường gặp. Nếu hành khách có bầu dưới 36 tuần, sức khoẻ tốt (tốt nhất nên có giấy khám thai định kỳ đi kèm, giấy chứng nhận sức khoẻ của bác sĩ nhưng không bắt buộc) thì hoàn toàn có thể yên tâm khi đi máy bay; trường hợp thai phụ mang thai quá 32 tuần thì bắt buộc phải có giấy khám đảm bảo sức khoẻ. Dù vậy, một số hãng hàng không vẫn có quy định từ chối hành khách là thai phụ mang bầu quá 32 – 36 tuần.