4 hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bạn cần biết

0
38

Hàng nghìn cửa hàng hiện nay đang phụ thuộc rất nhiều vào việc chạy quảng cáo facebook để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng trên thị trường trực tuyến.

Cấu trúc chiến dịch Quảng cáo trên Facebook

Tuy nhiên không nhiều cửa hàng nhận biết được như thế nào là mẫu quảng cáo facebook hiệu quả trong các chiến dịch marketing của mình. Phần lớn họ phụ thuộc hoàn toàn vào các đơn vị quảng cáo Facebook từ A-Z mà không có một chút hiểu biết gì về chúng cả.

Để phát triển việc kinh doanh một cách lâu dài, bản thân bạn cần phải nắm rõ được những thông tin cơ bản về các hướng dẫn chạy quảng cáo trên Facebook dưới đây, để khi các nhân viên đề xuất bạn có thể đánh giá được mức độ thành công trước khi nó tiếp cận được các khách hàng tiềm năng.

Làm thế nào để bạn có thể tạo một quảng cáo facebook hiệu quả?

Nội dung bắt mắt hấp dẫn

Một sự thật bất kì ai trong chúng ta cũng không thể phủ nhận đó là con người thích xem các hình ảnh hơn là chữ viết, thích ngắm hơn là đọc nhiều chữ, thích động hơn là tĩnh. Đó cơ bản là bản năng của chúng ta. Vì vậy khi bạn tạo ra những nội dung quảng cáo, cần đảm bảo được yếu tố này để hấp dẫn, khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn.

Tạo nội dung hấp dẫn để tối ưu chi phí quảng cáo

Không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để đọc hết một “đoạn văn dài” giới thiệu thông tin sản phẩm, chức năng, giá cả, đặc biệt là trong thời đại cái gì cũng “nhanh” như hiện nay. Theo nghiên cứu, bạn sẽ chỉ có được 3s để gây ấn tượng với khách hàng khi họ lướt newfeed trên Facebook.

Hiện tại, ngoài nội dung chữ viết chúng ta có một số dạng content đang được sử dụng phổ biến trong các hướng dẫn để tạo quảng cáo trên Facebook đó là: Infograhic, Video, hình ảnh, biểu đồ… Mỗi loại đảm nhiệm một chức năng khác nhau tùy thuộc vào các mục đích sử dụng của bạn.

Nội dung phải liên quan đến đối tượng mục tiêu

Đây có lẽ là yêu cầu tối thiểu mà bạn cần nhớ khi xây dựng quảng cáo Facebook . Nội dung không liên quan đến các đối tượng khách hàng nhắm đến đồng nghĩa với việc họ sẽ không click hay xem nội dung quảng cáo vì đó không phải là mối quan tâm hay sở thích của họ (thông thường bạn sẽ chọn cách tính phí quảng cáo thông qua lượt hiển thị hoặc click vào đường link). Vì vậy, bạn đang tiêu tốn rất thời gian, tiền bạc mà không thu lại được kết quả nào.

Đừng quá tin tưởng vào các dịch vụ mời gọi kiểu như: chạy quảng cáo Facebook giá rẻ, vì họ không thể nào hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu bằng bạn đâu, hay hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook miễn phí, vì thế nếu không chịu đầu tư, bạn sẽ chẳng thu lại được gì cả.

Trong khi đó, hệ thống quản lý quảng cáo Facebook có công cụ đo lường, đánh giá, cho điểm những quảng cáo facebook. Quảng cáo càng nhận được sự quan tâm phản hồi tích cực thì nó sẽ càng được Facebook đánh giá cao, từ đó, lan truyền, tối ưu đến các khách hàng tiềm năng.

Đưa ra giá trị hấp dẫn, thiết thực

Ngoài việc sử dụng các thủ thuật trong các bài hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook thật hiệu quả, nội dung chất lượng của bài viết cũng không thể xem nhẹ đâu nhé. Một nội dung chứa các thông tin có giá trị, hữu ích, giải quyết được các vấn đề của khách hàng sẽ được đánh giá cao hơn so với một bài quảng cáo chỉ đơn thuần tập trung vào bán hàng.

Điểm khác biệt mà sản phẩm của bạn đem đến là gì, có gì hơn so với các dòng sản phẩm cùng loại đang bán trên thị trường. Đó là vấn đề bạn cần phải tìm hiểu, phân tích kĩ điểm mạnh của sản phẩm, “cài cắm” chúng vào trong các bài quảng cáo một cách tinh tế.

Lời kêu gọi hành động rõ ràng.

Thật quá lãng phí cho những mẫu quảng cáo mà bạn đã cố gắng đầu tư rất nhiều công sức, tiền bạc để thu hút khách hàng mà lại thiếu thông tin về hành động.

Đọc xong bài viết của bạn thấy rất hay, rất thú vị nhưng họ không biết mục đích của quảng cáo là gì và họ không biết phải làm gì tiếp theo, và thế là họ lập tức bỏ qua.

Hãy cho khách hàng thấy được sự cấp thiết phải hành động ngay nếu không họ sẽ phải hối tiếc. Thực tế, để có thể tạo ra được quảng cáo xuất sắc, đem lại đơn hàng, bạn cần phải trải qua một quá trình tìm hiểu, phân tích các đối tượng khách hàng mục tiêu, sản phẩm, test nội dung liên tục đến khi đáp ứng được các mục tiêu quảng cáo Facebook.